Viết entry mỗi sáng

Bạn nói, mỗi ngày nên dành ra ba phút để nhìn lại mình. Một phút xem mình đã làm được gì và một phút phê bình và một phút khích lệ. Đó là câu chuyện nhỏ, và dĩ nhiên là mình đã được đọc về nó. Nhưng khi bạn bấm giờ cho mình làm, thì lại thầy thời gian quá dài, và tất nhiên hằng ngày mình đã không làm điều đó.

Bạn qua Nhật gần một năm rồi. Có những lúc mình nghĩ tại sao bạn lại làm được nhiều điều tốt đẹp như thế, cho mọi người, cho gia đình và không ngừng cố gắng mỗi ngày.

Mình cũng luôn nghĩ về những điều tốt đẹp, sống vì cộng đồng với một tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết. Với những dự án mà mọi người vẫn hỏi thăm về nó, nhưng nó chưa hoàn thiện, và nó làm mình lo lắng, có khi đành gác lại, bỏ ngỏ.

Bạn nhắc mình hãy làm những việc nhỏ hằng ngày, bắt đầu từ 3 phút mỗi ngày thôi. Đừng quá lo lắng khi đứng trước một thử thách nào đó, bởi vì khi tham gia một cuộc thi hay bắt đầu công việc hãy nên chỉ nghĩ về công việc đó thôi, bỏ qua những thứ khác, những thứ đang cản trở mình, giảm nhẹ áp lực.

Mình không thường viết entry vào mỗi đêm. Nhưng nó không tốt vì kế hoạch phải được lập ra từ tối hôm qua.

Và bây giờ thì mình ổn hơn rồi !

Khi lại nhìn thấy nóc nhà lấp lánh vào mỗi sáng mai.

Gửi phản hồi

