Lung tung beng

Khởi nghiệp đại học, Olympic Mác Lê đại học, kéo co đại học, Kể chuyện cấp thị xã cấp 1, thi toán thị xã, tỉnh, thi Kể chuyện cấp tỉnh cấp 3,Sinh viên năng động 7.0 đại học…

Mình đã tham gia rất nhiều cuộc thi từ bé đến lớn, nhỏ có, to có, cuộc thi về năng khiếu có, về thể thao có, về khả năng kinh doanh cũng có…
Hồi còn bé, mình chỉ nghĩ là tham gia một cuộc thi là được học tập, ao ước hay chỉ có năng khiếu là được tham gia, mình tham gia chưa từng chú ý rằng những người đạt giải thưởng là ai hay có vấn đề gì xảy ra quanh điều đó không?

Hôm nay, đứng dưới nhiều vai để kể về các cuộc thi này:

Đầu tiên là vai phản diện

Cuộc thi kéo co ở “Ngày hội quản trị STQ” vừa diễn ra ở trường mình. Phải trải qua 3 vòng thi với tầm 12 đội. nhưng vòng ngoài cùng có một số đội bỏ cuộc, đội tham gia lúc đấy đương nhiên được lọt vào. Trường hợp đội mình lại cá biệt hơn, BGK gọi mà không biết nên bị bỏ qua. Nhưng vào vòng 2 nhờ mối quan hệ của bạn lớp phó, cả lớp vẫn được vào thi đấu hẳn. Công nhận, thật là sướng, bọn nó kéo co đến căng cơ, mỗi lần kéo rất là khủng, mất sức mới được lọt vào, nhóm mình vào hẳn vòng trong giữ sức mà thi đấu : ) Vào vòng 2, tất nhiên với nguồn lực chưa bị sử dụng, cũng khá khó khăn, nhưng vẫn vượt vào vòng cuối. Một kết cục không khó đoán lắm cho vòng hai này, cả lớp vẫn cực vui. Cho đến tận vòng trong cùng. Sự may mắn cộng thêm làm cho lớp giật luôn giải nhì vì không cần phải thi đấu vòng loại trong 3 đội thắng cuộc. Cười vô tư ?

Cuộc thi Olympic MácLê cũng từ năm ngoái, cùng với các anh chị bạn cùng khoa Quản trị, cũng rất bất ngờ khi tại vòng trong cần thêm người chơi về năng khiếu là Mình và thuyết trình là chị Hòa (Con thầy trưởng khoa). Chung kết, không thật sự suất sắc nhưng đội mình vẫn dành giải 3. Mọi người cũng đã rất nỗ lực. Nhưng có một điều gì đó mình hiểu ra bên cạnh may mắn, tuy không rõ ràng lắm khi anh bảo mình rằng khi chọn người chơi cũng phải chú ý chứ…?

Một mặt khác, khi chỉ là một người chơi

Sinh viên 7.0 với các bạn Marketing Vân và Trường nhóm TVT là một trải nghiệm thú vị với mình, tuy thời gian cấp bách nhưng chúng mình đã làm việc ăn ý, và những sản phẩm tạo ra cũng không tồi. Cho đến vòng 2 trước vòng chung kết. Trong các dự án, một cách khách quan vẫn được BGK đánh giá cao và khen ngợi. Tuy vậy không được lọt vào vòng trong khi cuộc thi được tổ chức bởi ĐH Ngoại thương và có đến 3 trong 4 đội là của trường. Tất nhiên, sau cuộc thi, bọn mình rút ra được nhiều bài học về cách thức trình bày và tổ chức, nhưng vẫn không khỏi thất vọng khó hiểu. Nhưng nếu khi đó, mình nhiệt tình hơn với câu hỏi của BGK có khi kết quả cũng đã khác. Hơn cái suy nghĩ ban đầu của mình, phải khả thi và nắm chắc lý thuyết, học hỏi hơn nhiều và cũng một phần cố gắng, may mắn chưa phải là tất cả…
Hôm nay thi một cuộc thi lớn “Khởi nghiệp” một cuộc thi mà từ nhỏ mình rất thích. Và mình ao ước tham gia từ mấy năm liền. Năm đầu tiên Mình được đọc các dự án của BGK thấy mức độ của các dự án rất công phu và toàn diện, thấy khao khát được thử sức và tham gia. Năm thứ hai cùng một bạn tham gia nhiệt tình. Năm 3 với vé vào Festival chung kết với một đội. Chưa được đứng vào đội ngũ làm việc để cạnh tranh nhưng trong 6 dự án tham gia, mình cũng thấy hơi bất ngờ khi “Góc nhìn mới 80s” được giải nhất trong khi 2 dự án khả thi “Cắt may Happy Sewing” và “Miss.Bean” lại chỉ dành giải 3. Mình không bình luận gì ở các dự án khác. Đối với dự án giải nhất người bảo trợ rất cao dù cho ngay từ đầu cốt lõi chiến lược của dự án khi tranh luận có vấn đề. Trở thành người đạt giải nhất chắc chắn không chỉ có may mắn. Thực sự mình bất ngờ. Bởi vì theo quan niệm trong cuộc chơi của mình, KN phải là một cuộc thi với tiêu chí những dự án khả thi, đến thực tế đến trình bày tốt. Lặp lại một chút khi vào vòng trong thể hiện tốt và bảo trợ tốt thực tế có thể triển khai.

Đây chỉ là một suy nghĩ nhất thời thôi, thực ra mình cũng còn nhiều điều tích cực học hỏi được. Đối với mình trên hết vẫn là sự cố gắng hơn và đi đúng đường. Cứ vậy đã…

Gửi phản hồi

