Kỉ niệm dấu yêu

Cả lớp

Có lẽ thời gian chúng ta ở cùng với nhau không còn dài nữa, nhưng đủ để tôi nói với các bạn một câu

Tôi yêu các bạn

Nhớ lắm, ngày nào vào trường, giờ học mà chúng ta gần nhau nhất là giờ thể dục, giờ toán cao cấp khi học cùng nhau lúc ở giảng đường E (mà giờ đập đi rồi thay vào giảng đường D2)…

Từng gương mặt ngày ấy, đến giờ, trong tôi vẫn như in.

Quên sao được, giọng bạn truy make me smile, vẫn nhớ những giờ ra chơi, các bạn nam cầm mic đọ loa quà tặng âm nhạc (chắc là theo gợi ý của Xuân), dù có làm phó bí thư thì Xuân này, tớ cũng ghét (nhớ) cậu lắm lắm.

Oanh nhớ không, có lần trời rét, tớ nhớ mãi cái lần đưa cậu áo mặc trong giờ thể dục, cô vợ bé nhỏ của tớ.

Nhóm của Cường thì khỏi phải bàn rồi, hôm đó, lạnh căm căm, cả lũ mò đến nhà Cường làm bài tập. Tớ áy náy mãi, bữa cơm hôm đấy nấu thế nào mà cả lũ Bình, Việt, Khanh, Đô im phăng phắc không nói lên lời. Nếu có lần thứ 2, thể nào tớ cũng bỏ thêm chút gia vị tình bạn để các bạn thêm quý tớ (mà khỏi lo tay nghề tớ cũng lên rồi)

Hồng Anh, Tâm, Linh, H Ngọc những cô em gái ngoan , mỗi đứa một tính, Linh thì đoảng nhưng hơi bị hòa đồng, Tâm thì suy nghĩ sâu sắc và cố vấn nhiều điều, Ngọc có nhiều mặt mạnh nhưng hơi rụt rè, còn Hồng Anh thì nói năng mạch lạc. Chị yêu biết bao nhiêu.

Bà và mẹ của con, chúng ta kết nghĩa mẫu tử ngay ngoài sân thể dục, vẫn còn nhớ gia đình khập khiễng nhà ta, mẹ Hà thì cao, bà Lương thì gầy, con thì béo. Hic, nhưng mà cả nhà vẫn thương nhau đấy thôi nhỉ. Con yêu mẹ với bà lắm cơ.

Ấn tượng với Nga là nói trước lớp rất dễ thương, nói như thế con gái còn mê, còn xuôi lòng huống chi con trai, Nga nhỉ? Hôm nào chỉ Thảo với nhé.

Quý thì cố gắng lên, công việc gia đình của cậu nhất định sẽ suôn sẻ, và luôn nhớ việc gì cậu thực sự muốn, sẽ đi đến đích cả thôi nhé J

Nếu mà được bầu chọn cho người bạn nam nhiệt tình nhất thì mình sẽ bầu cho cậu Bình ạ.

Tớ thích Liên, vui vẻ hòa đồng, mà cũng thẳng tính, cứ như thế sau này Liên nhé, nhân tiện cám ơn anh Hoàng, chẳng hiểu lý do gì anh định bỏ em không song ca bài “Dẫu có lỗi lầm” mà mấy đêm trước anh em tập rất ăn ý nữa, may mà tiết mục vẫn tiếp tục và em vẫn nhớ nhé “cho em cơ hội thể hiện”.

Tuyết bao giờ cũng đáng mến, tớ quý cậu lắm, nhất lại là người yêu của thằng bạn thân, mà công nhận bố mẹ cậu tốt thật, nên cậu được hưởng phúc là đúng rồi, một lần nữa cảm ơn gia đình cậu nhé, hôm về ao Vua được bác chăm lo cho từng tý một, a, mà nhớ ra là ông sơn mang hẳn con gà chọi về nhé, lần ấy vẫn chưa hết bực là mấy cậu con trai lớp mình để tớ đi xe máy về HN một mình đâu. Tuấn này, đặt luôn đây, hôm làm bài BĐS, cứ nhớ mãi hôm đấy, thôi, thể nào cũng còn phấn đấu dài dài nhé!

Hôm sinh nhật năm ngoái, thảo đến nhà V.Anh nhỉ, eo, bánh hôm đấy ngon ơi là ngon, có điều, thấy ấm áp bao nhiêu đấy V.Anh ạ.

Có ai nói giọng Hoa điêu không nhỉ, sao mà tớ nghe không thấy gì cả, cứ mỗi lần nghe cậu nói tớ lại tưởng là tiếng sáo diều vi vu. Hì đùa thế thôi, cậu làm tớ nghĩ con gái Hải Phòng được đấy chứ J

Thành Trung này, không biết cậu cứ rêu rao là thích con gái xinh con gái đẹp nào đâu sao hôm cậu bảo tớ “Hoa khôi chỉ để ngắm thôi chứ không chọn làm vợ được” Mà thôi tớ chịu cậu rồi, cãi nhau toàn thua thôi.

Mới đây tớ bảo Tiến Thành với Tân “Tên cậu là gì” Nói thật , học với nhau bao lâu, tớ chẳng nhớ được tên, tớ ấy náy lắm. May sao Tân bảo “Có một số bạn nữ trong lớp tớ cũng ko nhớ tên” tớ mới bớt xấu hổ. Tiếc thay, khi có cơ hội ngồi cùng nhau trong một lớp mà không quen được thêm 1 người bạn, mà có lẽ là sự bỏ qua cơ hội quý trong đời.

Có cảm giác là Tập chẳng bao giờ tức ai được nhỉ, cái nhóm chuối ấy, sao toàn những ngôi sao trên màn ảnh “bông hoa nhỏ” thế nhỉ, Truy thì nhạc kịch, Cương thì giọng cứ the thé, Henry phạm thì ấy ấy thế nào ấy…, mà Công ơi cứ dùng downy đi nhé.

Bạn Văn Thành hát rất hay có điều bạn cứ như con gái làm tớ ngại chết đi được, sợ trêu bạn lại đỏ mặt thì chết.

Xuân Anh ga lăng con gái lớp mình nhỉ, Nga nhỉ, đấy, hôm tập bóng đá ấy, huấn luyện viên làm bọn con gái đội khác chẳng thể nào đá hết mình được thế mà con gái lớp mình vẫn thua chỉ vì, HLV kém quá, hi hi.

Tớ mượn vở Thu Hà bao nhiêu kì học nhỉ, các môn học cuối kì nào cũng thấy photo vở cậu thôi, được cái tớ cẩn thận, về nhà xếp vào 1 góc chẳng học đến nên thấy vở photo vẫn mới tinh, cậu là số một cẩn thận đấy, mà vẫn sau Nhàn với V.Anh 2 người tớ biết, Nhàn xinh gái hiền lành nhỉ (mà các bạn đừng thấy thế này mà đi mượn vở bạn nhiều quá nhé) Xếp hàng!

Sao tao ghét mày thế Hằng nhỉ, đấy là hồi đầu, tính mày như khỉ ấy, nhưng mà thôi, giờ hết ghét rùi, ai bảo cứ hay nháy tao, trêu tao, he he, yêu bạn hằng đừng giận nhé. Mày giận ra lớp lại véo tao giờ.

Điện à, lúc nào cũng đi đến cùng nhé, ta còn trẻ nên phải học hỏi nhiều mà J

Quế ơi, nhớ mãi điệu cười của cậu hí hí hí tít hết cả mắt lại, con gái Thanh Hóa duyên thế nhỉ?, tớ đành tiết lộ bí mật tớ với cậu về Hòe, là cậu đồng hương mà cũng không biết gì cả nhé. Thế là không được đâu.

Nghe Cường rất là khen Đạt, cậu có những suy nghĩ và cách sống riêng của mình, và cũng là người hiền lành nhất trong lớp tớ biết đấy.

Tuy là nhóm bên ấy hay chơi với nhau thôi, nhưng mà tớ thấy Thủy, Hồng, Hải, Tuyết, Ngọc, Hoa toàn bạn xinh, lại cũng hiền và dễ mến nữa.

Dung đen yêu quý, sao mày bảo giới thiệu anh 83 nhà mày cho chị tao cơ mà, mày nhớ cái mặt mày đấy! Hay mày để cái Đoan cua mất rồi, Đoan mà cầm cưa thì khỏi phải bàn nhỉ.

Làm cùng đề tài thực tập mà chẳng bao giờ bà thống nhất với bọn tôi gì cả, cũng vì bất đồng ý kiến với Nam và Tự thôi, (ghét Tự thế) nhưng mà này, nhóm mình may mắn là được cô Nga hướng dẫn đấy Thắm nhé! Ôi, tôi yêu nhóm mình và cô Nga quá.

Trịnh Lương ơi, tự tin lên nhé, sao bà thế kia mà vảo ảnh trông cái mặt cứ như model ấy nhỉ.

Ít khi gặp anh Hùng, nhưng nghe anh nói thấy anh có nhiều kinh nghiệm thế. Chắc sau này phải nhờ anh chỉ giáo rồi nhỉ, còn nhớ cái hôm về làm cổng hội trại “ngày hội quản trị” về phòng anh dán bê bết hết cả ra. He he. Nhớ cái dáng anh ra đón đến là buồn cười.

Nhiệm thì hiền lành dễ mến, nhưng ít nói làm tớ ít khi nói chuyện được, nhưng người như cậu lắng nghe tuyệt vời đấy nhỉ J Cùng cố gắng nhé

Thắng thì cao to mỗi tội ít nói với hội này, hôm nói chuyện mới biết cậu có nhiều suy nghĩ hơi bị được, thế mà lâu nay tớ tưởng cậu thuộc hạng công tử nhà giàu không biết gì. Sorry nhé !

Chắc có lẽ cậu sẽ thành công với Bùi ĐT studio đấy Thắng ạ, sau vụ lăng xê TH B tên tuổi cậu nổi như cồn cát ấy 😀

Tớ cũng học được nhiều thứ ở cậu Long ạ, không hiểu sao, tớ thấy dễ gần đấy chứ, nhớ là 3 chúng ta cậu , tớ Đô sẽ thành công đấy nhé.

Văn Trung tớ nhớ mãi cái lần trước nhà 7, cậu nói tớ lấy số điện thoại của gđ SMART nhớ nữa không, với tớ, cậu dám nghĩ dám làm, đó đủ là yếu tố thành công rồi.

Đô, người luôn cạnh tớ, không bao giờ bỏ bạn bè lúc khó khăn, và ở lại bên bạn bè đến cuối cùng, một sự nghiệp thành công Đô nhé!

Sơn, anh chàng chưa phải cao và đẹp trai nhưng to nhất lớp J Lớp trưởng yêu quý, chỉ đến giờ này mới gọi thế vì tớ biết 1 điều cả lớp không biết. Đó là cậu sẽ lãi to sau vụ này, vụ chia tay, biết bao nhiêu tình yêu về nhà cậu thế kia J

 

Những ngày này, nghĩ quá nhiều về chặng đường sinh viên sắp chia xa, về những gương mặt trong lớp TH B thân quen, giờ đã thành 1. Nhìn lại ảnh lớp để soát xem mình có quên tên bạn nào không, nhưng không, thấy gần gũi quá, thân thuộc quá. Ngồi viết ra hết để nhớ, để sau này, biết mãi trong tim là gia đình TH B yêu quý!

Những kí ức chẳng bao giờ cất vào được một cái hộp, nó cứ lộn xộn, nhất là những thứ đã gắn bó với mình bao nhiêu lâu, đã ăn sâu vào mình, vào cuộc sống của mình, nghĩ miên man, nhưng cái gì phải qua thì cũng phải để nó qua một cách đẹp đẽ, vui vẻ, để lúc nhớ về chỉ ngập tràn yêu thương!

Nhé, bạn tôi.

Yêu các bạn!

Thảo Nguyên Xanh

 

Bình luận về bài viết này